Có nên thuê IT Outsourcing? Chi phí thuê IT Outsourcing thế nào?

Trong thời đại công nghệ số 4.0, việc áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh là điều cần thiết với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có tài nguyên để xây dựng đội ngũ IT cho riêng mình. Vì thế, dịch vụ thuê IT Outsourcing (Dịch vụ IT thuê ngoài) đã trở thành giải pháp tối ưu. Vậy có nên thuê IT Outsourcing không? Chi phí thuê IT Outsourcing? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

Khái niệm về dịch vụ IT Outsourcing là gì?

Khái niệm về dịch vụ IT Outsourcing là gì?
Khái niệm về dịch vụ IT Outsourcing là gì?

IT Outsourcing là thuật ngữ để chỉ các công ty cung cấp dịch vụ lập trình, quản lý & điều hành mảng CNTT cho doanh nghiệp. Dịch vụ IT Outsourcing giúp các doanh nghiệp gỡ rối được khá nhiều bất cập. Doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ IT Outsourcing để xử lý các nghiệp vụ liên quan đến công nghệ. Thay vì tốn chi phí và thời gian xây dựng, duy trì bộ phận IT riêng.

Có nên sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài không?

Việc xây dựng team IT nội bộ hay sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài. Còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguồn lực, mục tiêu kinh doanh, quy mô công ty… BAT Group sẽ liệt kê một số yếu tố cụ thể để doanh nghiệp tham khảo:

Phạm vi công việc và quy mô: Nếu doanh nghiệp có quy mô không lớn và ít nhu cầu về CNTT. Việc sử dụng dịch vụ IT Outsourcing sẽ là lựa chọn tốt. Nhà cung cấp dịch vụ IT thuê ngoài đã có sẵn đội ngũ IT chuyên môn cao. Cùng đầy đủ hạ tầng thiết bị cần thiết để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Chuyên môn và kiến thức: Với các doanh nghiệp yêu cầu kỹ năng chuyên môn và kiến thức. Ví dụ nghiệp vụ đặc thù như bảo mật thông tin, phân tích dữ liệu hay phát triển phần mềm… Cần xây dựng team IT nội bộ để đảm nhận các nhiệm vụ này.

Tính linh hoạt và mở rộng: Dịch vụ thuê IT Outsourcing có khả năng thay đổi quy mô dịch vụ linh hoạt. Vì thế, doanh nghiệp có thể điều chỉnh dịch vụ IT Outsourcing theo nhu cầu thực tế. Mà không cần đầu tư vào việc tuyển dụng hay đào tạo nhân viên IT mới.

Chi phí thuê IT Outsourcing: Giúp doanh nghiệp tiết kiệm hơn so với xây dựng và duy trì team IT nội bộ. Cụ thể, dịch vụ IT Outsourcing tại BAT Group cung cấp cho doanh nghiệp 5 nhân sự chỉ với chi phí của 1 nhân sự IT nội bộ.

Tại sao nên thuê IT Outsourcing?

Có nên sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài không?
Có nên sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài không?

Tại sao nên sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài là câu hỏi của nhiều doanh nghiệp. 5 lợi ích có thể kể đến như:

Kiến thức và chuyên môn chuyên sâu: BAT Group sở hữu đội ngũ chuyên viên IT có kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao. Giúp tăng độ tin cậy của hệ thống. Và đảm bảo tính liên tục của các hoạt động công nghệ.

Tiết kiệm thời gian: Dịch vụ thuê IT Outsourcing cho phép doanh nghiệp tập trung nhân sự và tài chính và hoạt động kinh doanh của mình.

Tiết kiệm chi phí: Doanh nghiệp chỉ cần chi trả một khoản phí cố định cho dịch vụ IT. Không cần đầu tư vào quá trình đào tạo và xây dựng team IT nội bộ. Từ đó doanh nghiệp dự đoán và điều chỉnh các chi phí liên quan đến công nghệ. Tối ưu hóa nguồn lực tài chính.

Bảo mật và sao lưu dữ liệu: BAT Group cung cấp các biện pháp bảo mật và sao lưu dữ liệu để nâng cao hiệu suất, bảo vệ thông tin.

Mở rộng và linh hoạt: Doanh nghiệp có thể linh hoạt mở rộng và thay đổi theo nhu cầu. Không cần đầu tư quá lớn vào cơ sở hạ tầng và nhân sự.

Chi phí thuê IT Outsourcing cho doanh nghiệp

Chi phí thuê IT Outsourcing cho doanh nghiệp
Chi phí thuê IT Outsourcing cho doanh nghiệp

Mục đích đầu tiên của dịch vụ IT thuê ngoài chính là tiết kiệm chi phí. Vậy nên, giá dịch vụ IT Outsourcing thường có giá phải chăng. Thấp hơn nhiều so với chi phí xây dựng và duy trì team IT nội bộ. Hiện nay, giá thuê IT Outsourcing tại Việt Nam vẫn nằm ở mặt bằng trung bình chỉ ở mức 10-14$ trên một giờ làm việc.

Trong khi đó giá chuyên viên IT Outsourcing trên thế giới là 15-20$/h. Đây cũng là lý do tại sao nhiều quỹ đầu tư nước ngoài tìm đến dịch vụ IT thuê ngoài tại Việt Nam.

Với chi phí chỉ bằng 1 nhân sự trong team IT nội bộ. Dịch vụ thuê IT Outsourcing tại BAT Group cung cấp 5 nhân sự giàu chuyên môn, kinh nghiệm và luôn cập nhập kiến thức công nghệ mới trong lĩnh vực.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ thuê IT Outsourcing và giá thuê IT Outsourcing. Nếu doanh nghiệp đang cần thuê dịch vụ IT toàn diện thì BAT Group là sự lựa chọn hoàn hảo. Liên hệ với chúng tôi để được khảo sát hạ tầng công nghệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *