Lễ ký kết hợp đồng Dự án Chuyển hóa rác thải thành năng lượng Thừa Thiên Huế

Ngày 10/05/2023, tại trụ sở chính của Tập đoàn Quốc tế BAT Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng san lấp mặt bằng, thi công mái taluy, thi công hố móng, thi công điện nước và hệ thống phòng cháy chữa cháy của Dự án nhà máy Chuyển hóa rác thải thành năng lượng Thừa Thiên Huế giữa Tập đoàn quốc tế BAT Việt Nam và Công ty TNHH Năng lượng môi trường EB (Thừa Thiên Huế).

Tham dự lễ ký, về phía Tập đoàn quốc tế BAT Việt Nam có sự tham gia của ông Lê Văn Hệ – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tập đoàn BAT Group, bà Hồ Thị Nguyệt – Phó Tổng giám đốc BAT Group, ông Nguyễn Công Huy – Trưởng phòng Kinh doanh cùng đoàn chuyên viên cao cấp.

Về phía Công ty TNHH Năng lượng môi trường EB có sự tham gia của ông Ding Zhiguang – Tổng giám đốc công ty EB, ông Nguyễn Văn Khánh – Trợ lý Tổng giám đốc dự án Thừa Thiên Huế cùng các chuyên viên kinh doanh và chuyên viên kỹ thuật vận hành của tập đoàn EB.

China Everbright Group Ltd. (Everbright Group), được thành lập tại Hồng Kông vào tháng 5 năm 1983 với tư cách là một doanh nghiệp đi đầu trong quá trình cải cách và mở cửa của Trung Quốc. Sau hơn một thập kỷ phát triển, Everbright International đã trở thành một công ty hàng đầu trong các ngành bảo vệ môi trường của Trung Quốc và châu Á, cũng như một nhóm quản lý môi trường và sinh thái nổi tiếng thế giới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn đã bảo đảm 363 dự án bảo vệ môi trường, với tổng vốn đầu tư hơn 15.6 tỷ USD. Trở lại với dự án nhà máy xử lý rác thải gần 1.700 tỷ ở Huế, chủ đầu tư dự án – Công ty TNHH Năng lượng môi trường EB (China Everbright International Limited) là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư công nghiệp của Tập đoàn Everbright.

Tổng vốn đầu tư của dự án nhà máy chuyển hóa rác thải thành năng lượng Thừa Thiên Huế  là khoảng 74,55 triệu USD (bao gồm cả bãi chôn lấp tro bay), với thời gian nhượng quyền là 25 năm (bao gồm cả thời gian xây dựng). Dự án sẽ được trang bị một lò ghi nhiệt cơ học 500 tấn/ngày và một máy phát điện tua-bin hơi nước nhiệt độ trung bình áp suất thấp 12MW. Sau khi công việc xây dựng hoàn thành, Dự án tại Huế sẽ có thể xử lý khoảng 220.000 tấn rác thải sinh hoạt và dự kiến ​​sẽ tạo ra khoảng 93 triệu kWh điện xanh mỗi năm.

Tại buổi lễ, đại diện phía Tập đoàn Everbright, ông Ding Zhiguang – Tổng giám đốc công ty TNHH Năng lượng Môi trường EB cho biết: “Để đi đến buổi ký kết ngày hôm nay, phía tập đoàn đã tìm hiểu rất kỹ càng các công ty phòng cháy chữa cháy tại Việt Nam và nhận định rõ đây là gói thầu quan trọng quyết định an toàn phòng chống cháy nổ cho con người và toàn bộ hệ thống máy móc bên trong của dự án, cũng như việc chọn lựa đơn vị thi công tốt là yếu tố tiên quyết. BAT Group là doanh nghiệp có bề dày truyền thống và là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây lắp và thi công hệ thống PCCC, hệ thống điện nước cho các công trình dân dụng và công nghiệp trên khắp mọi miền đất nước, đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của gói thầu và được Everbright lựa chọn để triển khai.”

Đại diện BAT Group, ông Lê Văn Hệ – Tổng giám đốc Tập đoàn quốc tế BAT Việt Nam cũng khẳng định: “Với kinh nghiệm và năng lực thực hiện nhiều dự án thiết kế, thẩm duyệt, thi công hệ thống PCCC và hệ thống cơ điện cho nhiều công trình, dự án trọng điểm tại Việt Nam và quốc tế trong nhiều năm qua, tất cả các dự án do BAT Group phụ trách đều đạt tiến độ và chất lượng tốt nhất. Tại dự án nhà máy Chuyển hóa rác thải thành năng lượng Thừa Thiên Huế, BAT Group phụ trách thi công các hạng mục: san lấp mặt bằng, thi công mái taluy,thi công hố móng, thi công điện nước và PCCC. BAT Group cam kết sẽ dồn lực triển khai thi công dự án với quyết tâm cao và đưa dự án về đích đúng hẹn, đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ cảnh quan, môi trường xung quanh đúng với tôn chỉ hoạt động “TRUE HAPPINESS – HẠNH PHÚC ĐÍCH THỰC và giá trị cốt lõi “ba chữ Tâm” mà chúng tôi đã đề ra”.

Dự án Chuyển hóa rác thải thành năng lượng Thừa Thiên Huế cũng là dự án thứ hai được triển khai tại Việt Nam bởi công ty TNHH Năng lượng MôI trường EB là chủ đầu tư, sau khi nhà máy xử lý rác sinh hoạt phát điện Cần Thơ với công suất xử lý chất thải hàng ngày được thiết kế là 400 tấn đi vào hoạt động từ năm 2018. Đây là dự án năng lượng thải đầu tiên của Everbright International tại thị trường nước ngoài và đánh dấu một mốc quan trọng trong sự phát triển của Everbright International trong thị trường xử lý chất thải rắn của Việt Nam.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *